Lượt xem: 331

Châu Thành: Hội thi tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông và tham gia dọn dẹp vệ sinh tại đường tỉnh 932 ở xã Phú Tâm

Sáng ngày 12-9, Chi đoàn Sở Giao thông Vận tải phối hợp Đoàn Thanh niên xã Phú Tâm và Trường THCS Vũng Thơm tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông cho 500 em học sinh của trường.

 


Các bạn đoàn viên dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải trên tuyến đường tỉnh 932. Ảnh Mỹ Dung

    Các thí sinh trải qua 2 phần thi gồm:

    (1) Phần thi Rung chuông vàng: Các em trả lời 15 câu hỏi theo từng bộ đề, thí sinh được trao giải khi đưa ra đáp án đúng đến câu hỏi cuối của 1 lần thi

    (2) Phần thi Nhìn chữ tìm hình: Gồm 10 đội thi tham gia tìm ra bảng chữ có các ký hiệu ghi các biển báo giao thông. Đội nào tìm được nhiều bảng chữ đúng với đáp án của Ban Giám khảo đưa ra thì sẽ được trao giải thưởng.

    Hội thi rất bổ ích đối với các em học sinh trong việc hình thành ý thức chấp hành nghiêm quy định pháp luật, đặc biệt là việc xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông.

    Dịp này, hơn 30 bạn đoàn viên của Chi đoàn Sở Giao thông Vận tải và đoàn viên xã Phú Tâm còn tham gia dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải trên tuyến đường tỉnh 932 dài hơn 1 km, đoạn từ Nhà văn hóa xã đến Trường THPT Phú Tâm và khai thông đường ống cống thoát nước dọc 2 bên tuyến đường.

    Đây là đoạn đường mà người dân thường xuyên vứt rác bừa bãi, lâu dần đã tạo thành các đống rác lớn, làm mất vệ sinh, ảnh hưởng đến trật tự mỹ quang nơi công cộng và tuyến đường này cũng thường hay bị ngập úng nước mỗi khi có mưa lớn và triều cường dâng cao. Việc làm trên của các bạn trẻ rất có ý nghĩa, tác động đến ý thức của mọi người xung quanh trong việc nâng cao giữ gìn vệ sinh môi trường, phải để rác đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng các bao bì nhựa, túi ni lông; thay vào đó là sử dụng các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế, tái sử dụng, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ, bảo dưỡng, duy tu các công trình thoát nước.

Mỹ Dung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 53
  • Hôm nay: 3133
  • Trong tuần: 72,466
  • Tất cả: 11,866,493